Giao thông

Tiến độ dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết mới nhất

Đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết có tổng kinh phí gần 33.000 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức PPP, hiện tại đoạn cao tốc này đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và lựa chọn nhà đầu tư để khởi công. Đoạn cao tốc khi hoàn thành và đưa vào khai giúp phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là thúc đẩy giá trị bất động sản tăng lên mạnh mẽ.

Chiều ngày 18/6/2023, tại tỉnh Khánh Hòa, sau khi dự khởi công ba dự án giao thông quan trọng phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ khánh thành hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Hai dự án này, thuộc đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến, tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa và được kết nối với điểm cầu tỉnh Bình Thuận.

Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết được đầu tư theo hình thức PPP với tổng kinh phí gần 33.000 tỷ đồng
Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết được đầu tư theo hình thức PPP với tổng kinh phí gần 33.000 tỷ đồng

Thông tin nhanh dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết

Tên dự án: Đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết Chiều dài: 130km 
Vốn đầu tư: Gần 33.000 tỷ đồng Nguồn đầu tư: Đầu tư theo hình thức PPP
Quy mô: 4 làn xe (hoàn chỉnh 6 làn xe) Chủ đầu tư: Đang trong quá trình lựa chọn

Điểm đầu: Tại Km5+783 thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Điểm cuối: Tại km235 thuộc xã Hàm Kiệm, tỉnh Bình Thuận (là điểm đầu của cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết)

Thiết kế dự án Nha Trang - Phan Thiết

Đường cao tốc Nha Trang – Phan thiết có tổng chiều dài là 230km, điểm đầu tại Km5+783 thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại km235 thuộc xã Hàm Kiệm, tỉnh Bình Thuận. Dự án này được đầu tư thiết kế chia thành 3 hợp phần như sau:

1. Đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Đoạn cao tốc này có chiều dài là 50km, điểm đầu thuộc xã Diên Thọ huyện Diên Khánh, điểm cuối tại km54 thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, đây cũng là điểm đầu của đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm
Đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

2. Đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài 79km, điểm đầu là điểm cuối của đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, điểm cuối tại Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Thiết kế tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Thiết kế tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 

Hai đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm và Cam Lâm Vĩnh Hảo được đầu tư thiết kế với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, giai đoạn hoàn chỉnh với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,2m, vận tốc thiết kế cho xe di chuyển tối đa 100km/giờ.

Ngoài ra, cả 2 đoạn cao tốc còn thiết kế 60 cầu lớn nhỏ, và có 2 hầm là hầm Núi Vung 2,2km và hầm Núi Sóc.

3. Đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Đoạn cao tốc này có điểm đầu là điểm cuối của cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tại xã Vĩnh Hảo, điểm cuối tại km235 thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Tuyến cao tốc này cũng có thiết kế quy mô giống như 2 tuyến cao tốc trên, quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe.

Đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết có thiết kế các như giao tại các tỉnh lộ gồm: Tỉnh lộ 65-22 tại Nút giao xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; Quốc lộ 27B tại Nút giao xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận; Quốc lộ 27 tại Nút giao xã Nha Hố, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận; Quốc lộ 28 tại Nút giao xã Phú Long huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết
Đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Đơn vị trúng thầu dự án Nha Trang - Phan Thiết

Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chọn nhà thầu cho Gói số 2, và đơn vị trúng thầu là Ernst & Young Solution. Nhiệm vụ của đơn vị này là hỗ trợ các cơ quan nhà nước trong việc chuẩn bị cho dự án, bao gồm rà soát pháp lý và thể chế, khảo sát và dự báo tình hình kinh tế xã hội, cũng như đánh giá rủi ro. 

Đồng thời, họ sẽ có vai trò trong việc lựa chọn nhà đầu tư và hỗ trợ quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu để tìm ra nhà đầu tư đáng tin cậy nhất. Đơn vị cũng sẽ thực hiện việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cần thiết, ký kết hợp đồng và giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

Đơn vị Ernst & Young Solution trúng thầu dự án Nha Trang - Phan Thiết
Đơn vị Ernst & Young Solution trúng thầu dự án Nha Trang - Phan Thiết

Tiến độ dự án Nha Trang - Phan Thiết mới nhất 2023

Chiều ngày 18/6/2023, sau lễ khởi công của ba dự án giao thông quan trọng tại TP. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ khánh thành hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Đây là hai dự án quan trọng của đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Sự kiện đã được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Khánh Hòa và điểm cầu tỉnh Bình Thuận. Với sự tham dự của các vị khách quan trọng như Tổng thư ký Quốc hội kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh và nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh liên quan như Phú Yên, Ninh Thuận.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khánh thành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm với chiều dài hơn 49km nằm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, quy mô 4 làn xe, và tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khu vực. Trong khi đó, dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 101km qua tỉnh Bình Thuận, nối liền với các tuyến cao tốc khác, với mức đầu tư tổng cộng là 10.853 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đã nhấn mạnh sự khó khăn mà hai dự án đã phải đối mặt, từ tác động của đại dịch COVID-19 đến khả năng thời tiết cực đoan và thiếu hụt vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, sự cố gắng không mệt mỏi của tất cả đã giúp hoàn thành hai dự án quan trọng này.

Trong diễn thuyết của mình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành và khai thác tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Hai tuyến này không chỉ kết nối vùng Nam Trung Bộ mà còn góp phần phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, và cả đất nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ: “Việc đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã cơ bản kết nối tuyến cao tốc từ  Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải cho Quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải, giao lưu văn hóa, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận nói riêng; kích cầu du lịch góp phần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và đất nước nói chung”.

Đường cao tốc Nha Trang – Phan Thiết có tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đây là đoạn cao tốc nằm trong dự án đầu tư xây dựng cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 -2020. Đoạn cao tốc này có 3 thành phần dự án được đầu tư theo hình thức PPP và tháng 5/2020 Bộ GTVT ban hành quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà thầu của các cao tốc như sau:

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã tiến hành lễ cắt băng khánh thành hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã tiến hành lễ cắt băng khánh thành hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm.

1. Đoạn cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm với chiều dài 49,1km đã chính thức mở cửa cho việc thông xe vào ngày 19/5 và khánh thành vào ngày 18/6/2023. Tốc độ tối đa cho phép trên tuyến đường này là 80km/h, và tốc độ tối thiểu là 60km/h. Đoạn cao tốc này đang hoạt động song song với công việc hoàn thiện các phần còn lại của dự án.

Đoạn này được đầu tư xây dựng theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT triển khai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Tổng mức đầu tư đoạn cao tốc này là 7.615 tỷ đồng, trong đó vốn tư nhân là 2.557 tỷ đồng, vốn đầu tư nhà nước hỗ trợ là 5.058 tỷ đồng, đoạn cao tốc này chủ đầu tư được khai thác và thu phí trong vòng 17 năm 9 tháng.

Đoạn cao tốc này kết quả sở tuyển đã chọn được 3 nhà đầu tư liên danh và 1 nhà đầu tư độc lập (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải). Tuyến đường được quy hoạch với quy mô 4 làn xe rộng 17m, và trong giai đoạn hoàn thiện sẽ mở rộng lên 32m với 6 làn xe, trong đó có 2 làn dành cho xe khẩn cấp. Điểm xuất phát của cao tốc nằm tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, và điểm kết thúc nằm tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh. Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm là một phần của dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 1, do Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm (thuộc tập đoàn Sơn Hải) thực hiện.

2. Đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Đoạn này được đầu tư xây dựng theo hình thức PPP được triển khai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận, loại hợp đồng BOT. Tổng mức đầu tư là 13.687 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư nhà nước là 9.311 tỷ đồng, vốn tư nhân là 4.376 tỷ đồng, chủ đầu tư được khai thác và thu phí trong vòng 18 năm 10 tháng. Đoạn cao tốc này kết quả sở tuyển đã chọn được 4 nhà đầu tư liên danh.

Tính đến tháng 8/2023, dự án đoạn cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo vẫn đang trong quá trình chạy đua tiến độ. Nằm cách quốc lộ 1 khoảng hơn 15 phút lái xe, dọc con đường dẫn vào công trường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, do Công ty 194 thực hiện, men theo mỏ đá Nam Châu Sơn. Phần đoạn cao tốc này kéo dài từ Km54 đến Km 92+260 và đã hoàn thành 52% khối lượng công việc. Trải dọc tuyến cao tốc, lớp nhựa đường đã được thảm trải một nửa hoàn chỉnh.

Công ty 194 đã đầu tư 1,3 triệu USD để mua sắm một trạm trộn bê tông nhựa nóng mới, phục vụ cho dự án.
Công ty 194 đã đầu tư 1,3 triệu USD để mua sắm một trạm trộn bê tông nhựa nóng mới, phục vụ cho dự án.

Kỹ sư Hoàng Xuân Học chia sẻ: "Để đạt được kết quả như vậy, chúng tôi đã phải làm việc chăm chỉ, thậm chí cả trạm trộn bê tông cũng phải hoạt động ở công suất cao, đạt tới 1.500 - 1.800 tấn bê tông trong một ngày".

Với việc các đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây và Nha Trang - Cam Lâm đã đưa vào hoạt động, tiến độ dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang đặt áp lực lên các nhà đầu tư.

Kỹ sư Hoàng Xuân Học đang tiến hành quản lý và điều khiển trạm trộn bê tông tại phòng điều khiển.
Kỹ sư Hoàng Xuân Học đang tiến hành quản lý và điều khiển trạm trộn bê tông tại phòng điều khiển.

Tổng giám đốc Công ty 194, ông Trần Nam Trung cho biết đơn vị đang tập trung toàn bộ nhân lực để rút ngắn thời gian hoàn thành công trình. "Con số 52% là tỷ lệ đã nghiệm thu, thực tế khối lượng thi công cao hơn, vượt quá 60%", ông nói về tiến độ.

Ông Trung tiết lộ rằng các hạng mục khó khăn nhất trên công trường, như việc thi công bệ móng cầu và khoan cục, đã hoàn tất. Trong đó, cầu số 1 và cầu số 3 là hai cây cầu quy mô lớn nhất và hiện đang trong giai đoạn lắp dầm.

Cầu số 1 có chiều dài 1.800m, trụ cao 42m và mỗi nhịp dài 20m, trong khi cầu số 3 dài 800m, trụ cao 45m và vượt qua hai ngọn núi, là cây cầu cao nhất trong tuyến đường từ Cam Lâm vào TP.HCM.

Một trong hai cầu có quy mô lớn nhất trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, với chiều cao đạt 42m.
Một trong hai cầu có quy mô lớn nhất trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, với chiều cao đạt 42m.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng 194, ông Trần Lệnh Phú, nêu rõ: "Chúng tôi đang tiến hành xây lắp các cây cầu tiếp theo, quy mô nhỏ hơn và kỹ thuật đơn giản. Dự kiến đến ngày 10/7, khoảng 7 cây cầu nữa sẽ được lắp dầm". Ông cũng thêm rằng để đáp ứng khối lượng công việc còn lại, công ty đang duy trì gần 700 nhân lực, trong đó có 500 công nhân tham gia thi công trực tiếp.

Ông Phú cũng cho biết: "Hoàn thành việc khoan đào các mố cầu và trụ cầu số 1 và 3 đã đặc biệt khó khăn, đặc biệt khi phải làm việc trong đá tảng khối. Đây cũng chính là lý do chính khiến đoạn dự án này đối mặt với khó khăn về tiến độ. Nhưng đến nay, chúng tôi đã hoàn thành phần khó khăn nhất, và bây giờ chúng tôi tập trung vào việc gia tăng tốc độ, không còn lo lắng về tiến độ".

Tuy nhiên, trong phạm vi từ Km 92+260 trở đi của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, tiến độ ban đầu tăng tốc khá tốt, nhưng hiện tại đang gặp khó khăn trong việc thi công hạng mục hầm Núi Vung (từ Km 123+889 đến Km 124+112) do sự cố về địa chất yếu.

Hầm đường bộ Núi Vung dài 2.250m nằm giữa hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây cũng là một trong những hạng mục quan trọng của dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Khi hoàn thành, hầm núi Vung sẽ trở thành hầm đường bộ quy mô thứ 4 lớn nhất cả nước, sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.
Khi hoàn thành, hầm núi Vung sẽ trở thành hầm đường bộ quy mô thứ 4 lớn nhất cả nước, sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.

Cho đến thời điểm đầu tháng 7, mũi đào hầm phía bắc (phía từ Ninh Thuận) đã đào được 2.160m, trong khi mũi đào hầm phía nam mới chỉ đạt 1.902m do gặp vấn đề về địa chất yếu. Tổng khối lượng công việc này đạt hơn 84%, tương đương với con số còn lại là 348m.

Theo kế hoạch ban đầu, hầm dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3/2023, nhưng trong quá trình thực hiện, đã xuất hiện nhiều vị trí có địa chất yếu, không giống với thông tin thiết kế kỹ thuật ban đầu và buộc phải điều chỉnh lại.

Họp bàn hướng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Họp bàn hướng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

3. Đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Ngày 18/6/2023, Lễ khánh thành dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã diễn ra do Bộ Giao thông vận tải phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Buổi lễ chính thức diễn ra tại Km33+800 (xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) và cũng được kết nối trực tuyến với điểm cầu của Lễ khánh thành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Bình Thuận).

Trong buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hành lang vận tải Bắc - Nam, với vai trò là trục xương sống, hành lang kinh tế - vận tải quan trọng của đất nước. Thủ tướng cũng tập trung trình bày về tầm quy mô của dự án, với tổng chiều dài lên tới 2.063 km, kết nối từ Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn đến Cà Mau, đi qua 32 tỉnh, thành phố và đã hoàn thành 804 km để đưa vào khai thác.

Vinaconex là một trong số các nhà thầu chính đang thực hiện công việc thi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Vinaconex là một trong số các nhà thầu chính đang thực hiện công việc thi công dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Bằng việc đưa vào hoạt động dự án Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tổng chiều dài khai thác trên trục cao tốc Bắc - Nam tăng lên 954 km và tổng chiều dài của toàn bộ mạng lưới cao tốc cả nước đạt 1.729 km. Thủ tướng Chính phủ đồng thời kêu gọi sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân để vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận và cả nước.

Đoạn cao tốc này được đầu tư xây dựng theo hình thức đầu đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT đi qua địa phận tỉnh Bình Thuận. Tổng mức đầu tư là 11.603 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước là 3.883,50 tỷ đồng, vốn tư nhân là 7.719,82 tỷ đồng, thời gian chủ đầu tư được khai thác và thu phí là 18 năm 2 tháng.

Hiện tại, tuyến chính của dự án đã cơ bản hoàn thành với chiều dài 100,8 km, và Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 19/5.

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, việc hoàn thành cả hai dự án Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã nâng tổng số km của mạng lưới đường cao tốc trục Bắc - Nam lên 950 km. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành và đưa vào khai thác tổng cộng 566 km đường bộ cao tốc, nâng tổng chiều dài của đường bộ cao tốc đưa vào sử dụng tại Việt Nam lên con số 1.729 km.

Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết đang giải phóng mặt bằng dự kiến cuối năm 2020 khởi công dự án
Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết đang giải phóng mặt bằng dự kiến cuối năm 2020 khởi công dự án

Lợi ích dự án Nha Trang - Phan Thiết khi đi vào hoạt động

Đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết hình thành giúp hoàn thiện hệ thống giao thông cao tốc Việt Nam, giúp giảm trình trạng quá tải xe lưu thông qua các tỉnh thành.

Hơn thế nữa, cao tốc này còn được đánh giá là trục xương sống của hệ thống đường cao tốc Quốc gia, tháo gỡ được các vướng mắc về giao thông đối ngoại, đồng thời nhờ đó mà phát triển kinh tế xã hội của địa phương, du lịch sẽ được phát triển trong tương lai.

Tuyến cao tốc này sắp được khởi công vào cuối năm 2020 từ đó các “ông lớn” đã đồng loạt đã và sắp triển khai dự án tại nơi đây, thúc đẩy thị trường bất động sản các tỉnh phát triển mạnh mẽ.

Thông tin thêm gần dự án: Ngoài những lợi ích trên Thủ tướng cũng đã phê duyệt xây dựng Sân bay Phan Thiết điều chỉnh quy mô đầu tư từ 5.000 tỷ đồng lên hơn 10.000 tỷ đồng cũng đã giúp thị trường bất động sản khu vực cao tốc Nha Trang – Phan Thiết.

Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết góp phần thúc đẩy bất động sản phát triển mạnh mẽ
Cao tốc Nha Trang - Phan Thiết góp phần thúc đẩy bất động sản phát triển mạnh mẽ

Trên đây là thông tin về đường cao tốc Nha Trang - Phan Thiết, hi vọng bài viết trên sẽ giúp cho bạn đọc biết thêm về hượp phần dự án đường cao tốc Bắc Nam Việt Nam. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Giáp Thìn 2024? Đếm ngược Tết 2024

Nguồn: Invert.vn

Tags: cao tốc nha trang - phan thiếtcao tốc nha trang - cam lâmcao tốc cam lâm - vĩnh hảocao tốc vĩnh hảo - phan thiết
Đồng Phục Trang Anh

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)
Họ tên
Email