Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài theo quy hoạch khoảng 75km với dự kiến đầu tư khoảng 25.743 tỷ đồng, trong đó tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 25.743 tỷ đồng, phần xây dựng công trình là 23.614 tỷ đồng; đầu tư tuyến nối, đường đô thị 2.129 tỷ đồng.
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp nghe đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.
Theo báo cáo của TEDI, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016 về quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Với tổng chiều dài 77,8km, cao tốc này được chia làm 2 dự án thành phần, trong đó thành phần 1 từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 46,8km; thành phần 2 từ Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu dài 31km.tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 25.743 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng công trình là 23.614 tỷ đồng; đầu tư tuyến nối, đường đô thị 2.129 tỷ đồng.
Dự án chia làm 2 thành phần, trong đó thành phần 1 từ Biên Hòa (Đồng Nai) đến TX. Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng chiều dài 38km, được thiết kế 6 làn đường, riêng đoạn qua sân bay Long Thành có 8 làn đường. Thành phần 2 từ TX. Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu (gồm 28km cao tốc và 2,7km đường đô thị), được thiết kế 4 làn đường.
Hiện nay dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư, tuy nhiên do chi phí đầu tư theo hình thức BOT chưa đảm bảo tính khả thi và chưa có kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn nên Bộ GTVT đề nghị có thêm phương án: nếu tỉnh BRVT kêu gọi được nhà đầu tư hoặc có phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ giao cho tỉnh BR-VT làm chủ đầu tư dự án. Hiện tại, đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này.
Phương án 2 là Bà Rịa-Vũng Tàu cùng Đồng Nai sẽ đầu tư hơn 6.800 tỷ đồng giải phóng mặt bằng; kêu gọi đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ hơn 5.000 tỷ đồng để xây dựng đường cao tốc; còn lại tuyến nối đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng do Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện.
Phương án 3 là tách đầu tư dự án theo từng phần, trong đó dự án thành phần 1 Trung ương và Đồng Nai sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, còn lại kêu gọi đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng xây dựng cơ bản.
Với dự án thành phần 2 có mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, còn lại là vốn đầu tư công của Trung ương hoặc Bà Rịa-Vũng Tàu xin phép chuyển toàn bộ dự án thành phần 2 thành đường cao tốc đô thị thuộc hệ thống giao thông địa phương, khi đó đầu tư theo phương án nào sẽ do tỉnh sắp xếp. TEDI tư vấn phương án đầu tư thành phần 1 trước, trong trường hợp ngân sách chưa bố trí được vốn.
Sau khi nghe TEDI báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Văn Thọ giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật hồ sơ dự án, tham mưu UBND tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cho chủ trương đầu tư.
Vào cuối năm 2019, lãnh đạo 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai đã thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bà Rịa - Vũng Tàu làm đầu mối chuẩn bị các
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức họp nghe đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.
Theo báo cáo của TEDI, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016 về quy hoạch phát triển đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Với tổng chiều dài 77,8km, cao tốc này được chia làm 2 dự án thành phần, trong đó thành phần 1 từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 46,8km; thành phần 2 từ Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu dài 31km.tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 25.743 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng công trình là 23.614 tỷ đồng; đầu tư tuyến nối, đường đô thị 2.129 tỷ đồng.
Dự án chia làm 2 thành phần, trong đó thành phần 1 từ Biên Hòa (Đồng Nai) đến TX. Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng chiều dài 38km, được thiết kế 6 làn đường, riêng đoạn qua sân bay Long Thành có 8 làn đường. Thành phần 2 từ TX. Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu (gồm 28km cao tốc và 2,7km đường đô thị), được thiết kế 4 làn đường.
Hiện nay dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư, tuy nhiên do chi phí đầu tư theo hình thức BOT chưa đảm bảo tính khả thi và chưa có kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn nên Bộ GTVT đề nghị có thêm phương án: nếu tỉnh BRVT kêu gọi được nhà đầu tư hoặc có phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ giao cho tỉnh BR-VT làm chủ đầu tư dự án. Hiện tại, đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này.
TEDI đưa ra 3 phương án xây dựng.
Phương án 1 là đầu tư toàn tuyến, trong đó Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, Trung ương và Đồng Nai đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, kêu gọi đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng.Phương án 2 là Bà Rịa-Vũng Tàu cùng Đồng Nai sẽ đầu tư hơn 6.800 tỷ đồng giải phóng mặt bằng; kêu gọi đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng và Trung ương hỗ trợ hơn 5.000 tỷ đồng để xây dựng đường cao tốc; còn lại tuyến nối đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng do Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện.
Phương án 3 là tách đầu tư dự án theo từng phần, trong đó dự án thành phần 1 Trung ương và Đồng Nai sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng, còn lại kêu gọi đầu tư hơn 7.800 tỷ đồng xây dựng cơ bản.
Với dự án thành phần 2 có mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, còn lại là vốn đầu tư công của Trung ương hoặc Bà Rịa-Vũng Tàu xin phép chuyển toàn bộ dự án thành phần 2 thành đường cao tốc đô thị thuộc hệ thống giao thông địa phương, khi đó đầu tư theo phương án nào sẽ do tỉnh sắp xếp. TEDI tư vấn phương án đầu tư thành phần 1 trước, trong trường hợp ngân sách chưa bố trí được vốn.
Sau khi nghe TEDI báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Văn Thọ giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cập nhật hồ sơ dự án, tham mưu UBND tỉnh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định cho chủ trương đầu tư.
Vào cuối năm 2019, lãnh đạo 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai đã thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bà Rịa - Vũng Tàu làm đầu mối chuẩn bị các
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập
CÙNG CHUYÊN MỤC