Quốc lộ 19 có chiều dài 239 km là con đường giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn (Bình Định) , Quốc lộ 19 qua địa phận tỉnh Gia Lai 171 km, địa phận tỉnh Bình Định 68 km.
Dự án nâng cấp QL 19 từ cảng Quy Nhơn đến cửa khẩu Lệ Thanh, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020, định hướng đến 2030 từ cuối tháng 1/2011
Nói đến tỉnh Bình Định, vùng đất được quy hoạch thành trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, là một trong số ít tỉnh, thành sở hữu hạ tầng giao thông đồng bộ, bao gồm cả bốn loại hình trọng điểm: đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.
Đặt biệt vào những ngày vào cuối năm 2019, công trường thi công Dự án Quốc lộ 19 mới - đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao QL 1 đang được triển khai hết sức cấp tốc. Trên toàn tuyến, hàng trăm phương tiện cơ giới máy móc, thiết bị hối hả thi công, lu rèn để sớm hoàn thiện tuyến đường huyết mạch này.
QL 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL 1 có tổng chiều dài gần 17,5 km với tổng vốn đầy tư sau khi điều chỉnh gần 4.411 tỷ đồng. Nền đường rộng từ 30 - 42m, từ 4 - 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Trong đó
Quốc lộ 19 được xem là trục xương sống nối các tỉnh Tây Nguyên gần lại, để đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư. Nó được ví von như “ Con đường tơ lụa” đưa hàng hóa từ Lào, Campuchia về điểm cuối cảng Quy Nhơn, rồi tỏa đi khắp các khu vực và quốc tế
Ghi nhận tình hình thi công trên toàn tuyến Dự án QL19 mới, khí thế thi công đang rất tập trung. Tại nút giao thông Thị Nại, nhà thầu đã hoàn thiện lớp bê tông nhựa phía bên phải tuyến, hàng loạt cầu Hà Thanh 1 mới, cầu Hà Thanh 5, cầu Hà Thanh 2, Hà Thành 3 và Hà Thanh 4 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo giao thông êm thuận tại các khu vực mở tuyến bên cạnh đường hiện hữu đang khai thác.
Công trình giao thông quy mô này sau khi được hoàn thiện sẽ thay đổi bộ mặt của hạ tầng giao thông Quy Nhơn - Bình Định nói riêng và cả khu vực kinh tế mũi nhọn Tây Nguyên nói chung, QL19 sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Tây Nguyên đến với cảng biển Quy Nhơn, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Quy Nhơn.
Từ này đến cuối năm là giai đoạn thi công nước rút. Theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các bộ của Ban bám sát công trường 24/24, giám sát chặt chẽ từng gói thầu, đồng thời yêu cầu nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết từng hạng mục công việc.
Việc tăng ca, tăng kíp phải được tiến hành trên diện rộng, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng trước ngày 31/12/2019
Theo các chuyên gia đánh giá tốc độ phát triển hạ tầng, giao thông của khu vực, đòn bẩy hạ tầng luôn là động lực gia tăng giá trị bất động sản, Trong bất cứ dự án bất động sản nào, vị trí chính là yếu tố đầu tiên cũng như cốt lõi nhất quyết định giá trị của dự án. Vì vậy, việc sở hữu vị trí vàng chính là lợi thế nổi bật của Kỳ Co Gateway tại Quy Nhơn và cũng là "điểm nhấn" để một dự án có thể phát triển bền vững. Thời điểm hiện tại được các chuyên gia đánh giá khá là lý tưởng để đưa ra quyết định đầu tư dự án Kỳ Co Gategay
Dự án nâng cấp QL 19 từ cảng Quy Nhơn đến cửa khẩu Lệ Thanh, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020, định hướng đến 2030 từ cuối tháng 1/2011
Đặt biệt vào những ngày vào cuối năm 2019, công trường thi công Dự án Quốc lộ 19 mới - đoạn từ cảng Quy Nhơn đến điểm giao QL 1 đang được triển khai hết sức cấp tốc. Trên toàn tuyến, hàng trăm phương tiện cơ giới máy móc, thiết bị hối hả thi công, lu rèn để sớm hoàn thiện tuyến đường huyết mạch này.
QL 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL 1 có tổng chiều dài gần 17,5 km với tổng vốn đầy tư sau khi điều chỉnh gần 4.411 tỷ đồng. Nền đường rộng từ 30 - 42m, từ 4 - 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Trong đó
- Đoạn 1 (đi trùng đường Đống Đa), nền đường rộng 30 m. 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ
- Đoạn 2 (đi trùng đường Quy Nhơn - Nhơn Hội qua Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh), nền đường 31m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
- Đoạn 3 đường đô thị rộng 42m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
- Đoạn 4, nền đường rộng 32,5 , 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Huyết mạch liên kết vùng
Theo quyết định này, tuyến hành lang Quy Nhơn - Tây Nguyên được xác định là 1 trong 5 hành lang vận tải chính của vùng, là hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn và Tây Nguyên và các nước láng giềng Lào, Campuchia, Đông bắc Thái Lan được quy hạch theo tuyến quốc lộ 19 hiện nay.Quốc lộ 19 được xem là trục xương sống nối các tỉnh Tây Nguyên gần lại, để đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư. Nó được ví von như “ Con đường tơ lụa” đưa hàng hóa từ Lào, Campuchia về điểm cuối cảng Quy Nhơn, rồi tỏa đi khắp các khu vực và quốc tế
Ghi nhận tình hình thi công trên toàn tuyến Dự án QL19 mới, khí thế thi công đang rất tập trung. Tại nút giao thông Thị Nại, nhà thầu đã hoàn thiện lớp bê tông nhựa phía bên phải tuyến, hàng loạt cầu Hà Thanh 1 mới, cầu Hà Thanh 5, cầu Hà Thanh 2, Hà Thành 3 và Hà Thanh 4 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo giao thông êm thuận tại các khu vực mở tuyến bên cạnh đường hiện hữu đang khai thác.
Từ này đến cuối năm là giai đoạn thi công nước rút. Theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các bộ của Ban bám sát công trường 24/24, giám sát chặt chẽ từng gói thầu, đồng thời yêu cầu nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết từng hạng mục công việc.
Việc tăng ca, tăng kíp phải được tiến hành trên diện rộng, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng trước ngày 31/12/2019
Theo các chuyên gia đánh giá tốc độ phát triển hạ tầng, giao thông của khu vực, đòn bẩy hạ tầng luôn là động lực gia tăng giá trị bất động sản, Trong bất cứ dự án bất động sản nào, vị trí chính là yếu tố đầu tiên cũng như cốt lõi nhất quyết định giá trị của dự án. Vì vậy, việc sở hữu vị trí vàng chính là lợi thế nổi bật của Kỳ Co Gateway tại Quy Nhơn và cũng là "điểm nhấn" để một dự án có thể phát triển bền vững. Thời điểm hiện tại được các chuyên gia đánh giá khá là lý tưởng để đưa ra quyết định đầu tư dự án Kỳ Co Gategay
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập
CÙNG CHUYÊN MỤC