Theo Invert.vn, Thủ tướng yêu cầu báo cáo "hoàn thiện" chi tiết dự án Sân bay Long Thành, vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai hạ tầng giao thông kết nối và rà, phá bom, mìn dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Để chuẩn bị công tác cho đề án kết nối sân bay Quốc Tế Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất thì thủ tướng yêu cầu "hoàn thiện" và thúc đẩy tiến độ sân bay Long Thành
Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông - vận tải, chủ đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập, thẩm định và hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; đồng thời, trên cơ sở dự án đã được phê duyệt, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện các hạng mục của dự án, bao gồm cả công tác rà, phá bom, mìn, giải phóng mặt bằng và xây dựng các tuyến giao thông kết nối phục vụ thi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo quy định của pháp luật.
Theo Invert.vn, Tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định tư Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành đang là “nút thắt” quan trọng của siêu dự án xây dựng sân bay này. Nếu công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành đúng tiến độ thì giai đoạn 1 của dự án xây dựng sân bay Long Thành sẽ được rút ngắn.
Theo kế hoạch, Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ giải phóng mặt bằng (GPMB) diện tích 5.364,21 ha, trong đó phần xây dựng cảng hàng không 5.000 ha, còn lại 364,21 ha giải phóng mặt bằng để xây dựng hai khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.
Theo Invert.vn, Tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định tư Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành đang là “nút thắt” quan trọng của siêu dự án xây dựng sân bay này. Nếu công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành đúng tiến độ thì giai đoạn 1 của dự án xây dựng sân bay Long Thành sẽ được rút ngắn.
Theo kế hoạch, Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ giải phóng mặt bằng (GPMB) diện tích 5.364,21 ha, trong đó phần xây dựng cảng hàng không 5.000 ha, còn lại 364,21 ha giải phóng mặt bằng để xây dựng hai khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.
Dự án được Quốc hội khóa XIII tại Kỳ họp thứ 9 thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25-6-2015 với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trước mắt khắc phục tình trạng quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng của quốc gia, hướng đến trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á, với tổng công suất 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, tiếp nhận được máy bay A380-800 hoặc tương đương.Dự kiến, đến tháng 10/2020, người dân có thể xây dựng nhà ở tại hai khu tái định cư này.
Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác chậm nhất đến năm 2025.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập