Shophouse gắn liền với truyền thống kinh doanh nhà mặt phố theo dạng hình ống của người Hoa.Một Shophouse phục vụ cho 50 căn hộ là 1 tỷ lệ quá hời.
Vị trí Shophouse đắc địa, số lượng hạn chế, thiết kế thông minh, thuận tiện di chuyển, thanh khoản cao, tốc độ tăng giá nhanh... là những ưu thế vượt trội khiến shophouse - căn hộ thương mại tầng trệt được nhà đầu tư đổ xô săn lùng.
Ngoài ra nhược điểm của shophouse là một số sản phẩm trên thị trường có quyền sở hữu lâu dài, nhưng một số chỉ có quyền sở hữu trong thời hạn 50 năm. Việc hạn chế thời hạn sở hữu sẽ khiến sản phẩm này khó tiếp cận với một số nhà đầu tư có quan điểm ăn chắc mặc bền.
Vị trí Shophouse đắc địa, số lượng hạn chế, thiết kế thông minh, thuận tiện di chuyển, thanh khoản cao, tốc độ tăng giá nhanh... là những ưu thế vượt trội khiến shophouse - căn hộ thương mại tầng trệt được nhà đầu tư đổ xô săn lùng.
- Vị trí cực kỳ đắc địa. Căn hộ shophouse thường nằm vị trí tầng trệt của các khu căn hộ lớn, hoặc nằm ở mặt tiền đường chính, đông người lưu thông. Nhờ đó, các căn shophouse có lợi thế rất lớn về nguồn khách nội tại và ít biến động. Đây chính là yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê tốt.
- Số lượng hạn chế. Căn hộ shophouse thường có số lượng rất ít, chiếm 2-3% những dự án chung cư quy mô trung bình và 5% khu đô thị lớn. Chính vì số lượng không nhiều, cộng thêm vị trí đắc địa nên sản phẩm này thường không đủ hàng đáp ứng nhu cầu rất lớn của thị trường. Được định vị là hàng hiếm chính là một ưu điểm rất lớn của loại nhà thương mại này.
- Thiết kế thông minh theo hướng đa chức năng. Căn hộ shophouse có phần diện tích kinh doanh và phần diện tích ở tách biệt nên thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán. Ngoài ra, loại căn hộ này cũng có thể dùng làm văn phòng. Nhờ là căn hộ tích hợp nhiều chức năng nên shophouse hấp dẫn khách hàng là nhà đầu tư cá nhân và cả tổ chức (các doanh nghiệp nhiều ngành nghề).
- Thuận tiện di chuyển và dễ dàng tiếp cận từ nhiều hướng. Hiện nay chỗ để xe cho khách hàng đang là vấn đề nan giải nhất đối với các cửa hàng, khu mua sắm. Shophouse có lợi thế là có chỗ để xe rộng rãi ngoài trời hoặc trong các tầng hầm chung cư, tạo điều kiện thuận tiện di chuyển. Khách vãng lai bên ngoài lẫn khách sống ở bên trong tòa nhà đều có thể tiếp cận các cửa hàng một cách nhanh chóng.
- Thanh khoản tốt. Sở hữu một căn shophouse đa chức năng, vị trí đắc địa, số lượng hạn chế, nhà đầu tư không phải lo ngại về tính thanh khoản của tài sản. Với chức năng thương mại vượt trội, căn hộ mặt tiền thương mại dễ mua bán, dễ cho thuê.
- Shophouse gắn liền với truyền thống kinh doanh nhà mặt phố theo dạng hình ống của người Hoa. Những tay đầu tư BĐS xưa nhất quả đất này luôn nhìn thấy sức hút của những tiệm chạp phô nhỏ len lỏi trong các khu dân cư đông đúc. Như vậy, 1 shophouse phục vụ cho 50 căn hộ là 1 tỷ lệ quá hời.
- Doanh thu từ cho thuê cao. Tỷ lệ khai thác của căn shophouse khoảng 8-12%/năm. Dòng tiền do sản phẩm này mang lại cho chủ sở hữu cao hơn hiệu suất cho thuê của căn hộ chung cư, gửi ngân hàng đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán.
- Nhiều cơ hội gia tăng giá trị tài sản. Trong điều kiện khu chung cư có tỷ lệ lấp đầy cao, cộng đồng cư dân về khu vực này sinh sống ngày càng nhiều chắc chắn sẽ phát sinh nhu cầu giao dịch mua bán, phát triển dịch vụ. Khi đó, khả năng tăng giá trị của shophuse lớn hơn so với căn hộ chung cư nhờ tính thương mại cao.Đặt biệt là Shophouse triệu USD
- Những điểm quyết định của Shophouse với các khuyến nghị căn bản:
- Phải gần các khu CBD (lõi trung tâm thành phố)
- Phải nằm trong khu hạ tầng dân cư ổn định, nghĩa là đã có 1 nguồn khách hàng tốt.
- Phải là những dự án được tung ra sau khi bán ít nhất 45% căn hộ phía bên trên.
- Thiết kế không quá 180 m2
- Phải có những lô căn góc to, đẹp và thiết kế có điểm nhấn.
- Đừng quan tâm đến quà tặng, hãy quan tâm đến tiến độ thanh toán để tối ưu hóa dòng tiền.
- Shophouse chiếm doanh số ít nhưng mà 1 trong những món hàng hot cho số ít tay đầu tư giá trị. Lấy ví dụ, COOPMART luôn sẽ mở 1 siêu thị nếu có ít nhất 3.000 dân , tương đương 1 chung cư 750 căn hộ. Nhưng nếu là khu CBD, họ chỉ cần 1 chung cư cao 15 – 18 tầng là mở ngay.
Ngoài ra nhược điểm của shophouse là một số sản phẩm trên thị trường có quyền sở hữu lâu dài, nhưng một số chỉ có quyền sở hữu trong thời hạn 50 năm. Việc hạn chế thời hạn sở hữu sẽ khiến sản phẩm này khó tiếp cận với một số nhà đầu tư có quan điểm ăn chắc mặc bền.
Trung bình mỗi đợt bung hàng, cả dự án này chỉ tung ra 20-30 căn shophouse hạng sang. Tỷ lệ hấp thụ trong tháng đầu tiên mở bán đạt trên 90% và bán hết trong vài tháng đưa ra thị trường. Khách mua tài sản này gồm khách lẻ (cá nhân) có tiềm lực tài chính hoặc doanh nghiệp (tổ chức) có nhu cầu đặt văn phòng hoặc mở trụ sở .
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập