Theo Invert.vn khảo sát, đất nền vùng ven từ xưa là kênh ưa chuộng từ các nhà đầu tư bất động sản cũng như các chuyên gia đầu tư.
Ở phân khúc nhà phố và biệt thự, nguồn cung mới tập trung ở khu Đông. Hãng ghi nhận, có 3 dự án mở bán trong quý I, cung cấp ra thị trường 183 sản phẩm, bằng khoảng 30% cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 66%, bằng 34% so với cùng kỳ.
Chia sẻ tại buổi công bố báo cáo thị trường mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, nhà phố, Đất nền vùng ven vẫn là kênh lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm 2019.
"Xu hướng dịch chuyển về vùng ven dự báo sẽ vẫn tăng mạnh trong những năm tới, giúp nhà phố, Đất nền vùng ven tiếp tục được quan tâm", ông Quốc Anh cho biết.
Trong đó, huyện Long Thành (Đồng Nai) xếp thứ 1 về mức độ tăng giá bất động sản với giá bán trung bình vào khoảng 7-12 triệu đồng mỗi m2, tăng hơn 20% so với quý IV năm 2018, nhờ vị trí liền kề TP. HCM và sân bay Quốc tế Long Thành.
Theo quy hoạch, Cụ thể, đô thị Long Thành sẽ lên Thị Xã Long Thành trong giai đoạn từ năm 2020-2030; đô thị Bình Sơn là đô thị ven sân bay phục vụ dịch vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành; đô thị Phước Thái là đô thị cảng phục vụ cho cụm cảng biển nhóm 5 sông Thị Vải.
Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, các khu chức năng đô thị xung quanh sân bay Long Thành sẽ được quy hoạch theo mô hình vệ tinh, cách cảng hàng không khoảng 15km.
Vùng 1 là các khu chức năng hỗ trợ gồm: các kho trung chuyển, khu logistics, khu công nghiệp, khu hỗ trợ cảng hàng không. Khu chức năng này được bố trí với khoảng cách từ 5-7km quanh khu vực cảng hàng không.
Vùng 2: là các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh, thành phố sân bay. Vùng này được quy hoạch dự kiến khoảng 15.000 ha, tổ chức liên kết 3-4 đô thị tạo thành chùm đô thị ở đây.
Vùng 3: là các khu chức năng dịch vụ - thương mại quy mô lớn như: khu thương mại tự do, khu vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ hàng không. Quy mô của các khu này cần khoảng 5 ngàn ha được bố trí tại các cửa ngõ giao thông vào sân bay.
Vùng 4: gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao với quy mô diện tích khoảng 2 ngàn ha. Các khu này được bố trí cách cảng hàng không khoảng 10km.
Vùng 5: được xem như vùng đệm cảng hàng không gồm: mảng xanh dự trữ phát triển; khu cách ly, các khu phát triển nông - lâm nghiệp và an ninh quốc phòng.
Theo báo cáo thị trường bất động sản TP HCM của DKRA Vietnam, trong quý I, phân khúc Đất nền vùng ven chỉ có 2 dự án mở bán, cung ứng ra thị trường khoảng 259 nền, bằng 24% so với nguồn cung của quý IV/2018. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 86% nguồn cung mới, bằng 25% so với quý trước.Đất nền vùng ven như đất nền Long Thành ở hữu vị trí giáp ranh TP.HCM và sân bay quốc tế Long Thành cùng quy hoạch loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, khu vực đang thu hút nhiều dự án đầu tư quy mô lớn.
Chia sẻ tại buổi công bố báo cáo thị trường mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, nhà phố, Đất nền vùng ven vẫn là kênh lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong năm 2019.
"Xu hướng dịch chuyển về vùng ven dự báo sẽ vẫn tăng mạnh trong những năm tới, giúp nhà phố, Đất nền vùng ven tiếp tục được quan tâm", ông Quốc Anh cho biết.
Theo quy hoạch, Cụ thể, đô thị Long Thành sẽ lên Thị Xã Long Thành trong giai đoạn từ năm 2020-2030; đô thị Bình Sơn là đô thị ven sân bay phục vụ dịch vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành; đô thị Phước Thái là đô thị cảng phục vụ cho cụm cảng biển nhóm 5 sông Thị Vải.
Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, các khu chức năng đô thị xung quanh sân bay Long Thành sẽ được quy hoạch theo mô hình vệ tinh, cách cảng hàng không khoảng 15km.
Vùng 1 là các khu chức năng hỗ trợ gồm: các kho trung chuyển, khu logistics, khu công nghiệp, khu hỗ trợ cảng hàng không. Khu chức năng này được bố trí với khoảng cách từ 5-7km quanh khu vực cảng hàng không.
Vùng 2: là các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, khu đô thị thông minh, thành phố sân bay. Vùng này được quy hoạch dự kiến khoảng 15.000 ha, tổ chức liên kết 3-4 đô thị tạo thành chùm đô thị ở đây.
Vùng 3: là các khu chức năng dịch vụ - thương mại quy mô lớn như: khu thương mại tự do, khu vui chơi giải trí, dịch vụ hỗ trợ hàng không. Quy mô của các khu này cần khoảng 5 ngàn ha được bố trí tại các cửa ngõ giao thông vào sân bay.
Vùng 4: gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao với quy mô diện tích khoảng 2 ngàn ha. Các khu này được bố trí cách cảng hàng không khoảng 10km.
Vùng 5: được xem như vùng đệm cảng hàng không gồm: mảng xanh dự trữ phát triển; khu cách ly, các khu phát triển nông - lâm nghiệp và an ninh quốc phòng.
Các thông tin về quy hoạch - hạ tầng giao thông khu vực đã thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đến với thị trường Long Thành, trong đó có khu đô thị sinh thái phức hợp Bàu Cạn Riveriside do tập đoàn Địa Ốc Alibaba phát triển và phân phối.
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập