Mẹo vặt công nghệ

Thumbnail là gì? Tips thiết kế Thumbnail thu hút người xem

Ngày nay, Thumbnail là một phần quan trọng được sử dụng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy thuật ngữ này là gì? Hãy cùng INVERT giải đáp các thắc mắc thông qua bài viết sau.

Thumbnail là gì? Đặc điểm của Thumbnail

Thumbnail là một ảnh nhỏ đại diện cho nội dung video hoặc hình ảnh, giúp người xem dễ dàng nhận biết và hiểu nội dung trước khi xem. Đặc biệt, Thumbnail cũng thường được cắt ra từ hình ảnh gốc và được sử dụng trên các trang web, trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm như Google.

Những đặc điểm chung của Thumbnail bao gồm:

  • Kích thước được điều chỉnh phù hợp với mỗi nền tảng.
  • Thiết kế dưới dạng hình ảnh (PNG, JPEG).
  • Tiết lộ một số nội dung chính trong video.
  • Gây sự chú ý và tò mò cho người xem.

Tại sao social media cần Thumbnail cho hình ảnh/video?

Thumbnail đóng vai trò quan trọng trên social media vì:

  • Giảm thời gian tải trang và tiết kiệm băng thông với kích thước nhỏ hơn so với ảnh/video gốc.
  • Cho phép người dùng chọn xem nội dung trước bằng cách nhấp vào hình ảnh thu nhỏ.
  • Tiết kiệm không gian trên trang web và giúp hiển thị hàng nghìn kết quả tìm kiếm trên các công cụ như Google.
  • Tạo sự thân thiện với người dùng bằng cách giúp họ dễ dàng tìm kiếm và nhận biết nội dung.
  • Tăng khả năng tương tác bằng cách thu hút sự chú ý và kích thích người dùng nhấp chuột vào nội dung mong muốn.

Ý nghĩa khi sử dụng Thumbnail trong cuộc sống

Thumbnail không chỉ là một hình ảnh thu nhỏ, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hấp dẫn và tò mò cho người dùng. Đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Thumbnail là yếu tố quyết định thu hút người dùng có nhấp chuột vào xem hay không.

Những Thumbnail trên các nền tảng xã hội

1. Thumbnail trên các trang thương mại điện tử

Hiện nay, Thumbnail là một trong những hình ảnh được sử dụng phổ biến, nhất là trên những trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... Các nền tảng này thường sử dụng Thumbnail để quảng cáo sản phẩm và thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

2. Thumbnail trên Youtube

Youtube là một trong những nền tảng hàng đầu sử dụng thumbnail để thu hút sự chú ý của người xem. Hàng ngàn hình ảnh mô tả cho video được tạo ra để tạo ấn tượng mạnh mẽ và kích thích sự tò mò, thúc đẩy họ nhấp vào để khám phá nội dung video.

3. Thumbnail trên các Website, Blog

Ngày nay, nhiều trang quảng cáo siêu tốc cũng luôn tin tưởng sử dụng Thumbnail. Bằng cách này, người đọc sẽ dễ dàng nhận biết chủ đề của bài viết và có cái nhìn tổng quan về nội dung sẽ được trình bày.

4. Thumbnail trên các GIFs

Thumbnail trên các GIF có sự đơn giản hơn so với hình ảnh thu nhỏ của video. Trong một GIF, Thumbnail chỉ là một phần nhỏ của vòng lặp và khi người dùng nhấn vào đó, vòng lặp sẽ được kích hoạt.

5. Thumbnail trên Google

Thumbnail trên Google được sử dụng rộng rãi như một phần quan trọng của trải nghiệm tìm kiếm. Khi tìm kiếm một từ khoá bất kỳ, bạn sẽ thấy một loạt các hình ảnh nhỏ gọi là Thumbnail hiển thị dưới kết quả tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận diện và chọn lựa các kết quả phù hợp với nhu cầu của họ.

Tips thiết kế Thumbnail hút mắt người xem

Những mẹo thiết kế thumbnail thu hút người xem:

  • Lựa chọn màu sắc cẩn thận: Chọn sắc màu hài hoà làm nổi bật thumbnail mà không làm cho nó trở nên lộn xộn và rối mắt.
  • Sử dụng hình ảnh của con người: Biểu cảm trên gương mặt con người giúp thumbnail trở nên sống động và thu hút sự chú ý của người xem.
  • Chèn văn bản, logo, watermark: Văn bản và logo phù hợp không chỉ làm cho thumbnail hấp dẫn mà còn tạo dấu ấn thương hiệu và tăng khả năng nhận biết.
  • Tạo thumbnail độc đáo: Tạo các thumbnail riêng biệt phù hợp với nội dung sẽ tăng cơ hội thu hút người xem và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Cách làm Thumbnail nhanh, đẹp bằng công cụ hỗ trợ

1. Ứng dụng Canva

Canva là một ứng dụng làm thumbnail phổ biến, giúp tạo ra hình thu nhỏ một cách đơn giản. Theo đó, Canva cung cấp nhiều tính năng như hình ảnh minh hoạ, lớp, khung và bộ lọc. Với hơn một triệu tài nguyên có sẵn, Canva cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo mà không gặp bất kỳ rào cản nào.

2. Ứng dụng PixelLab

PixelLab là một công cụ chỉnh sửa hình ảnh hiện đại, được nhiều YouTuber lựa chọn để chỉnh sửa hình thu nhỏ. Bên cạnh văn bản, font chữ, nền và nhãn dán, bạn cũng dễ dàng vẽ trên đó. Điều này mở ra nhiều cơ hội sáng tạo hơn cho hình thu nhỏ của bạn.

3. Ứng dụng PicMonkey

PicMonkey là một công cụ chỉnh sửa ảnh với nhiều tính năng mà Canva chưa được tích hợp. Bạn hoàn toàn dễ dàng xóa phông và thêm nét cho đối tượng. Đặc biệt, công cụ chỉnh sửa khuôn mặt và các tính năng AI trong PicMonkey cũng giúp cải thiện chất lượng ảnh.

Ngoài ra, PicMonkey còn hoạt động trên nền tảng đám mây, tiện lợi cho việc sử dụng trên PC. Tuy nhiên, để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần đăng ký một tài khoản.

Một số câu hỏi liên quan đến Thumbnail

1. Thumbnail video là gì?

Thumbnail video là hình ảnh nhỏ đại diện cho video trên các nền tảng chia sẻ video như YouTube, Facebook, hoặc Vimeo, giúp thu hút sự chú ý của người xem.

2. Thumbnail Anime là gì?

Thumbnail Anime là hình ảnh nhỏ đại diện cho một tập phim hoặc một series anime, để mô tả nội dung và thu hút sự chú ý của người xem.

3. Thumbnail Tiktok là gì?

Thumbnail TikTok là hình ảnh nhỏ đại diện cho một video trên nền tảng TikTok, được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem và mô tả nội dung của video.

4. Thumbnail Kpop là gì?

Thumbnail Kpop là hình ảnh nhỏ đại diện cho một video hoặc nội dung liên quan đến Kpop, được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem và mô tả nội dung của video.

Qua những thông tin trên, hy vọng bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc Thumbnail là gì. Từ đó, biết được cách thiết kế hình ảnh thu hút được nhiều người xem.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Giáp Thìn 2024? Đếm ngược Tết 2024

Nguồn: Invert.vn

Đồng Phục Trang Anh

Gửi bình luận của bạn

(*) yêu cầu nhập

Nội dung bình luận (*)
Họ tên
Email
Dự Án Tại TP. Hồ Chí Minh