Môi giới nhà đất là lĩnh vực hấp dẫn, tuy nhiên khi bước chân vào công việc này thì bạn có thể gặp vô vàn khó khăn, thực tế số lượng người có thể thành công và kiên trì với công việc này là vô cùng ít, số còn lại sống lay lắt với nghề hoặc từ bỏ.
Vậy để thành công trong lĩnh vực môi giới nhà đất, cần phải có những kỹ năng gì? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!
Mục lục bài viết [Ẩn]
1. Kỹ năng môi giới nhà đất là gì?
Kỹ năng môi giới nhà đất là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, có thể nói nó là yếu tố cạnh tranh của các nhà môi giới với nhau. Và đây cũng chính là lý do tại sao trong ngành nghề này, có những người lại thành công, có những người lại thất bại, chật vật và phải đổi nghề.
2. 10 Kỹ năng môi giới nhà đất phải "ghi nhớ"
Kỹ năng giao tiếp trong môi giới nhà đất 2022
Trong các kỹ năng, kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng giúp nhà môi giới gợi mở những suy nghĩ từ khách hàng, bởi như chúng ta đều biết giao tiếp là một trong những hoạt động quan trọng trong cuộc sống, giúp truyền tải thông tin giữa người với người.
Qua quá trình giao tiếp, nhà môi giới sẽ biết được khách hàng của họ có nhu cầu gì, mong muốn gì. Bên cạnh đó, khi đã hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhà môi giới cũng sẽ sử dụng kỹ năng giao tiếp để giúp khách hàng đưa ra những lời tư vấn, góp ý phù hợp nhất.
Không chỉ vậy, nếu việc giao tiếp giữa người môi giới và khách hàng luôn thuận lợi sẽ tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa họ, giúp cho những lần giao dịch khác trở nên tốt hơn.
Kỹ năng phân tích sản phẩm bất động sản
15 hạng mục cần nắm kỹ để phân tích dự án bất động sản mà nhà môi giới nào cũng cần biết, thì mới có thể bán hàng.
1. Tên dự án bất động sản
2. Vị trí của dự án bất động sản
3. Cơ sở giao thông và kết nối.
4. Tiện ích nội ngoại khu dự án.
5. Giá trị tương lai, yếu tố chờ.
6. Chủ đầu tư dự án.
7. Sản phẩm bất động sản.
8. Pháp lý dự án.
9. Giá bán và phương pháp thanh toán hỗ trợ
10. Giải pháp tài chính, quy trình thủ tục vay ngân hàng
11. Cộng đồng dân cư xung quanh
12. Văn hóa, phong tục tập quán địa phương.
13. Quy hoạch phát triển vùng.
14. Các dụ án cạnh tranh.
15. Xem thực địa và trải nghiệm dự án.
Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng
Phân tích khách hàng là sự kết hợp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, nhằm mục tiêu hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ. Đây là bước đệm để đạt được mục tiêu doanh thu: tiếp thị có thể tạo ra các chiến dịch với từ ngữ tốt hơn, bán hàng có thể đưa ra các quảng cáo chiêu hàng tốt hơn, phát triển sản phẩm sẽ biết những tính năng nào cần ưu tiên,...
Phân tích khách hàng thường trải qua các giai đoạn sau:
- Xác định khách hàng của bạn là ai?
- Nhu cầu cũng như điểm đau của họ?
- Phân nhóm khách hàng theo những đặc điểm và hành vi giống nhau.
- Tạo hồ sơ về khách hàng lý tưởng.
Kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới nhà đất
Theo như thống kê, thì những người có được sự thành công trong lĩnh vực môi giới này đều là những người có khả năng giải quyết mọi vấn đề trong công việc. Chúng ta đều biết trong mỗi cuộc giao dịch, mỗi dự án khác nhau sẽ có rất nhiều vấn đề to nhỏ phát sinh, cần những người môi giới nhà đất phải chịu trách nhiệm giải quyết.
Khi đó, người môi giới phải nhạy bén, khôn khéo đưa ra cách giải quyết của mình. Nếu nắm được kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, bạn sẽ dễ dàng đưa mọi chuyện trở về đúng vị trí cũ.
Kỹ năng tư vấn và Telesale
Kỹ năng Telesale là phương pháp bán hàng qua điện thoại. Với phương pháp này, bạn sẽ chủ động liên hệ với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để bán hàng. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là cách thức bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Kỹ năng thấu hiểu và thuyết phục, chốt sale
Thấu hiểu, thuyết phục là kỹ năng quan trọng của lĩnh vực môi giới bất động sản. Dù bạn nói chuyện với khách hàng khéo léo đến đâu, làm họ hài lòng như thế nào nhưng nếu không thuyết phục được họ mua hàng thì hiệu quả cuối cùng của bạn với những người không giỏi nói chuyện cũng như nhau mà thôi.
Do đó, trong lĩnh vực môi giới bất động sản, kỹ năng thấu hiểu, thuyết phục cần luôn song hành không thể tách rời.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng và quản trị tệp khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng (Customer Service Skill) là khả năng vận dụng thuần thục những kiến thức, sự hiểu biết về chuyên môn chăm sóc khách hàng để phục vụ khách hàng. Các kỹ năng đó đều cần phải được trang bị trong suốt một thời gian được đào tạo, học tập và rèn luyện.
Quản trị tệp khách hàng là công việc tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, quản lý các thông tin của khách hàng từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và thiết lập mối quan hệ bền vững với họ.
Kỹ năng làm việc nhóm trong môi giới nhà đất
Trong bất kỳ lĩnh vực, công việc nào thì khả năng làm việc nhóm cũng vô cùng quan trọng. Trong môi giới nhà đất cũng vậy, để giải quyết được ”miếng bánh to” nào đó thì chúng ta cần phải có sự góp sức của đồng nghiệp. Mỗi người sẽ có những điểm mạnh và tài lẻ khác nhau vì vậy hãy vận dụng tất cả tài lẻ của nhau vào xử lý một dự án, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất trong khi làm việc nhóm chính là tôn trọng nhau, đoàn kết và giúp đỡ nhau thực hiện công việc.
Kỹ năng độc lập trong môi giới nhà đất
Nếu kỹ năng làm việc nhóm được cho là một trong những kỹ năng cần thiết của nghề môi giới nhà đất thì kỹ năng độc lập cũng rất quan trọng. Bởi có nhiều dự án sẽ yêu cầu bạn phải tự mình giải quyết, mà công việc rất nhiều, một mớ hỗn độn, nếu như bạn thiếu đi kỹ năng này thì bạn sẽ rơi vào bế tắc, chán nản và khó có thể hoàn thành công việc.
Vì vậy, mỗi lần như vậy bạn nên xác định cho mình cụ thể từng công việc lớn nhỏ, công việc nào nên ưu tiên trước, tránh căng thẳng, lo sợ và hoảng loạn khi nhận việc. Việc rèn luyện kỹ năng độc lập trong môi giới nhà đất sẽ tạo cho bạn tính kỷ luật, giúp bạn tự lập và trưởng thành hơn trong công việc
Kỹ năng soạn thảo hợp đồng trong môi giới nhà đất
Bạn có biết trong nghề môi giới bất nhà đất, kỹ năng nào là kỹ năng quyết định cuối cùng không? Đó chính là kỹ năng soạn thảo hợp đồng, chưa có được chữ ký cuối cùng từ khách hàng trong hợp đồng thì chưa thể nói lên được điều gì chắc chắn cả.
Bạn hãy thử hình dung khách hàng sẽ phản ứng ra sao nếu họ cầm trên tây một bản hợp đồng không rõ ràng, không đủ sức thuyết phục,… liệu họ có đồng ý với dự án này không? Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để học hỏi về kỹ năng soạn thảo hợp đồng để công việc môi giới nhà đất của mình trở nên chuyên nghiệp và thành công hơn.
Trên đây là một vài thông tin về các kỹ năng môi giới nhà đất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Truy cập website INVERT.VN để biết thêm nhiều thông tin đáng để chú ý khác nhé.
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập