Sinh nhật là một trong những buổi tiệc quan trọng đối với mỗi người. Tuy nhiên cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật như thế nào thành công nhất? Và cần phải thực hiện những gì để mọi thứ diễn ra suôn sẻ? Nếu đang chuẩn bị một buổi tiệc sinh nhật thì bạn hãy cân nhắc những yếu tố dưới đây nhé!
Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật chi tiết
Bước 1: Lựa chọn ngày
Để lên kế hoạch cho buổi lễ sinh nhật, bạn cần phải lựa chọn ngày trước. Việc chọn ngày không hề đơn giản nên bạn hãy cố gắng sắp xếp làm sao phù hợp nhất. Lựa chọn không tồi là ngày cuối tuần vì có thể mọi người đều rảnh rỗi. Hơn nữa, bạn hãy lưu ý tìm một ngày đủ xa để mọi người đánh dấu vào lịch của họ nhé!
Bước 2: Dự trù ngân sách
Cách lên kế hoạch tổ chức sinh nhật không thể không nhắc đến việc dự trù ngân sách. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết trong buổi tiệc. Nếu như không đủ ngân sách thì tất cả mọi thứ đều có thể phải dừng lại.
Vì thế, bạn hãy cố gắng dự trù gần nhất nguồn ngân sách mà mình sở hữu cũng như định chi cho buổi tiệc. Số tiền chi ra không nhất thiết phải quá lớn vì sẽ có một số thứ như đồ trang trí hay các hoạt động bạn có thể tự làm cho buổi tiệc.
Bước 3: Chọn chủ đề
Lựa chọn chủ đề là khâu bạn không nên bỏ qua. Trường hợp bạn là người rất may mắn khi trực tiếp lên kế hoạch cho bản thân. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể chọn bất cứ chủ đề nào mà mình yêu thích.
Trường hợp bạn đang lên kế hoạch cho buổi tiệc sinh nhật của người khác thì hãy tham khảo ý kiến của họ nếu như đây không phải tiệc bất ngờ. Nếu như là bữa tiệc bất ngờ thì bạn có thể dựa vào sở thích của người thân, bạn bè để lựa chọn được chủ đề phù hợp nhất với họ. Cho dù là ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn hãy cố gắng làm nhất quán một chủ đề trong suốt bữa tiệc. Đừng quên kết hợp cùng với thức ăn, hình thức trang trí hay lời mời nhé!
Bước 4: Tìm địa điểm
Địa điểm là một trong những yếu tố cần thiết trong cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật. Theo đó, địa điểm tốt nhất có thể là nhà riêng, sân sau của nhà nếu không gian gia đình rộng rãi. Ngoài ra, nếu như ngân sách cho phép và bạn mong muốn tổ chức một buổi tiệc lớn hơn thì hãy cân nhắc chọn nhà hàng hoặc khách sạn. Một ý tưởng tiếp theo là hỏi ý kiến của người bạn khác để chọn nhà họ tổ chức nếu người đó sẵn sàng.
Bước 5: Lên danh sách khách mời
Lên danh sách khách mời cho buổi tiệc. Nếu là buổi tiệc cho riêng mình thì chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ mình cần mời ai. Tuy nhiên, nếu là buổi tiệc của người khác thì đừng quên kiểm tra với họ xem danh sách khách mời có phù hợp hay không. Điều này cũng đảm bảo sự tôn trọng của bạn với người được tổ chức. Hơn nữa, bạn cũng có thể dựa vào danh sách khách mời để cân đối nguồn ngân sách. Nếu số lượng người tham gia nhiều đồng nghĩa với việc số lượng thức ăn, lời mời và tiền sẽ nhiều hơn.
Bước 6: Thư mời
Trường hợp đã chọn được chủ đề với bữa tiệc của mình thì bạn hãy đưa ra lời mời phù hợp với chủ đề nhé. Bạn cũng có thể cá nhân hóa lời mời để phù hợp chủ đề buổi tiệc. Ngoài ra, nếu không có chủ đề cụ thể thì bạn có thể sử dụng nhiều đồ trang trí như giấy bạc hay kim tuyến để lời mời thêm phần độc đáo.
Không những vậy, bạn hãy cân nhắc bao gồm tất cả các thông tin bữa tiệc trong lời mời. Đồng thời gửi thời gian ít nhất một tháng để họ sắp xếp công việc bởi ai cũng có lịch trình cụ thể.
Bước 7: Thức ăn
Thức ăn là một phần không thể thiếu trong cách lên kế hoạch tổ chức sinh nhật. Nếu như bữa tiệc nhỏ thì bạn có thể chọn những thức ăn phù hợp. Tuy nhiên nếu là một buổi tiệc lớn thì hãy xem xét chọn đồ ăn theo hình thức tự chọn. Điều này sẽ giúp mọi người có thể tự đi lấy đồ ăn phù hợp với sở thích của mình. Họ có thể ăn khi nào họ mong muốn. Đồng thời, bạn không cần phải lo lắng về điều này.
Bước 8: Quà tặng sinh nhật
Để khách mời nhớ đến bữa tiệc thì bạn hãy chuẩn bị một món quà sinh nhật nho nhỏ dành cho họ. Với những người lớn thì một chai rượu nhỏ hay bánh quy cá nhân phù hợp chủ đề buổi tiệc sẽ rất hợp lý. Bạn cũng có thể đặt vào bên trong một chiếc giỏ và trao cho từng vị khách mời. Như vậy sẽ tạo dấu ấn đặc biệt cho buổi tiệc cũng như thể hiện sự tôn trọng, tinh tế của bạn đối với các vị khách của mình.
Bước 9: Lên kế hoạch dự phòng rủi ro
Một kế hoạch dự phòng rủi ro là rất cần thiết trong việc tổ chức sự kiện sinh nhật. Bản kế hoạch này sẽ bao gồm những rủi ro có thể xảy ra trong bữa tiệc, những phương án cụ thể để giải quyết tình huống đó, người chịu trách nhiệm từng trường hợp.
Điều này sẽ giúp người điều hành sự kiện kịp thời điều phối để giải quyết sự cố nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến bữa tiệc.
Mẫu kế hoạch tổ chức sinh nhật chi tiết
1. Mẫu kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé
Bước 1: Chọn thời gian tổ chức sinh nhật cho bé
Bước 2: Lựa chọn địa điểm để tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ
Bước 3: Lên danh sách khách mời tham dự buổi tiệc sinh nhật của bé
Bước 4: Lên thực đơn trong buổi tiệc
Bước 5: Trang trí thôi nôi, sinh nhật cho bé
Bước 6: Hoạt động nghệ thuật trong buổi tiệc
Bước 7: Bắt tay vào việc và sắp xếp công việc một cách cụ thể.
Bước 8: Cân đối ngân sách phù hợp
2. Mẫu kế hoạch tổ chức sinh nhật đồng đội, nhân viên công ty
Bước 1: Tập hợp nhóm tổ chức
Bước 2: Xác định thời gian, khu vực tổ chức
Bước 3: Họp lên concept cho buổi sinh nhật và hình thức đãi tiệc phù hợp
Bước 4: Trang trí sinh nhật nhân viên
Bước 5: Dự kiến các tiết mục văn nghệ, trò chơi trong chương trình
Bước 6: Chuẩn bị phần quà tặng
Bước 7: Dự trù ngân sách
Hạng mục | Chi tiết | Phụ trách |
Mời khách + ổn định (Mở nhạc chúc mừng sinh nhật) | – MC thông báo toàn thể thành viên tập hợp lại trong văn phòng để tham gia chương trình.
– Điều phối 2 thành viên: + 1 Người sẽ mời các nhân viên công ty và ban lãnh đạo. + Sau khi ổn định, người còn lại sẽ mời nhân vật chính đến. – Chụp hình và cùng lưu lại kỉ niệm. |
– MC của công ty.
– 2 Thành viên hỗ trợ. |
Mở màn buổi tiệc | MC nói lời dẫn đầu và giới thiệu các tiết mục mở màn như hát, múa, nhảy,… | – MC của công ty.
– Đội văn nghệ (thành viên trong công ty). |
Phát biểu của ban giám đốc | – Ban lãnh đạo (BLĐ) phát biểu trình bày lý do và ý nghĩa của buổi tiệc sinh nhật.
– Đại diện BLĐ gửi lời chúc mừng sinh nhật tới nhân viên. |
– Ban lãnh đạo công ty. |
Cắt bánh kem chúc mừng sinh nhật | – Nghi thức đốt nến, cắt bánh kem và hát chúc mừng sinh nhật.
|
– Ban lãnh đạo công ty.
– Thợ chụp hình. |
Tặng quà | – Đại diện ban lãnh đạo sẽ trao quà cho nhân vật chính.
– Nhân vật chính nhận món quà từ các anh, chị đồng nghiệp trong công ty. |
– MC.
– Hậu cần. |
Nhập tiệc | – Khi MC ra hiệu lệnh “nhập tiệc” thì tất cả mọi người sẽ bắt đầu cùng nhau thưởng thức buổi tiệc.
– Mọi người nói chuyện, giao lưu với nhau và gửi lời chúc đến nhân vật chính. |
– 1 Thành viên công ty.
– 1 MC. – 2 Phục vụ tiệc. |
Văn nghệ | Chuyên mục hát karaoke chúc mừng sinh nhật, nhảy múa cho buổi tiệc thêm sôi động. | – MC.
– 1 Thành viên công ty. |
Trò chơi giao lưu (Mở nhạc sôi động) |
– Để thay đổi không khí, MC sẽ khuấy động chương trình bằng một trò chơi nho nhỏ đã được setup sẵn.
– Trao phần thưởng cho đội giành chiến thắng.
|
– Người quản trò (MC).
– Hậu cần. – Đại diện ban lãnh đạo. |
Bế mạc buổi tiệc | MC thay mặt ban lãnh đạo nói lời cảm ơn đến tất cả các thành viên tham gia đông đủ trong buổi tiệc. |
3. Cáᴄh bài ᴠiết tiếng Anh kể ᴠề ѕinh nhật
1. Chuẩn bị dàn ý: Mụᴄ đíᴄh ᴄhính ᴄủa dàn ý là để pháᴄ thảo những ý tưởng ᴄủa bạn ᴠề ᴄhủ đề ѕinh nhật trên giấу mà không ép buộᴄ ᴄáᴄ bạn phải theo một trật tự nhất định nào. Đâу là giai đoạn quan trọng giúp bài ᴠiết ᴄủa bạn mạᴄh lạᴄ ᴠà haу nhất.
2. Viết ᴄâu ᴄhủ đề ᴄủa bài: Câu ᴄhủ đề nàу truуền đạt ᴠới người đọᴄ rằng bài ᴠiết nàу ᴄhính хáᴄ ѕẽ ᴠiết ᴠề ᴠấn đề gì ᴠà bạn ѕẽ nhấn mạnh ᴠào điểm nào?
3. Viết phần mở đầu (introduᴄtion paragraph): Bài ᴠiết tiếng anh ᴄủa bạn ᴄhỉ hoàn thành khi ᴄó đầу đủ ᴄả phần mở đầu (introduᴄtion paragraph) ᴠà phần kết luận (ᴄonᴄluѕion paragraph). Phần giới thiệu nhằm thu hút ѕự ᴄhú ý ᴄủa người đọᴄ ᴠà ᴄho họ thấу đượᴄ trọng tâm ᴄủa bài ᴠiết đó là nói ᴠề ѕinh nhật.
4. Viết phần thân ᴄủa bài luận (bodу paragraphѕ): Khi đã lập đượᴄ dàn ý ᴄủa bài ᴠiết thì bạn phải triển khai ᴄáᴄ ý ᴄhính ra, miêu tả khung ᴄảnh ᴠà hoạt động trong buổi tiệᴄ. Có thể ᴄho ᴠí dụ ᴄhứng minh để bài ᴠiết ѕinh động hơn.
5. Kết luận (ᴄonᴄluѕion paragraph): Trong phần nàу, bạn ᴄó thể tổng hợp ѕố điểm ᴄhính ᴄủa bài ᴠiết tiếng Anh hoặᴄ ᴄung ᴄấp một ᴄái nhìn tổng quan ᴠề ᴄhủ đề ᴄủa bài ᴠiết. Hãу thể hiện ᴄảm хúᴄ ᴄủa mình ᴠề buổi tiệᴄ đó.
Chú ý: Trướᴄ khi bạn hoàn tất bài ᴠiết ᴄủa mình, bạn phải ѕuу nghĩ ᴠề thứ tự ᴄủa ᴄáᴄ đoạn ᴠăn đã hợp lý ᴄhưa? Bạn ᴄó muốn ѕửa haу thêm gì ᴠào bài làm ᴄủa mình không? Và bướᴄ ᴄuối ᴄùng nàу để bạn хem lại ᴄáᴄ lỗi ᴄhính tả ᴠà lỗi ngữ pháp.
Bài ᴠiết mẫu tiếng Anh ᴠề buổi tiệᴄ ѕinh nhật: Todaу, I am 16 уearѕ old, ѕo I hold a birthdaу partу at mу houѕe. The partу began at 7h p.m and finiѕhed at 9h30 p.m on Oᴄtober 15th. I inᴠited a lot of ᴄloѕe friendѕ ad intimate friendѕ take part in the partу. There iѕ a tᴡo laуer birthdaу ᴄake ᴡith fifteen ᴄandleѕ on the table. After people ѕang “Happу Birthdaу” ѕong, I bleᴡ out the ᴄandleѕ and ᴄut the ᴄake. Eᴠerуbodу ate ᴄake, ᴡent to KTV and plaуed mini gameѕ together. Finallу, mу friendѕ returned their home, although theу all tired, theу felt ѕo happу. Regarding me, I ᴄleaned and ᴡaѕhed up the partу, then I ᴡent to ѕleep.
Cách lên kế hoạch tổ chức tiệc sinh nhật cần phải chi tiết, tỉ mỉ và đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau mới tạo nên một buổi tiệc thành công. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn, khi thực hiện tổ chức 1 buổi lễ sinh nhật cho bản thân hoặc người thân nhé!
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập