Bạn vô tình đặt nhầm hàng trên Lazada và muốn hủy đơn nhưng không biết làm cách nào? Bạn muốn huỷ đơn hàng Lazada vì muốn thay đổi địa chỉ đã đặt mua? Hãy cùng INVERT tham khảo cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn giản ngay trong bài viết sau.
Mục lục bài viết [Ẩn]
Cách huỷ đơn hàng Lazada khi chưa đóng gói
1. Hủy đơn hàng trên app điện thoại Lazada
Bước 1: Đầu tiên, bạn tải về và đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại -> Nhấn chọn Tài khoản -> Bạn vào mục Chờ vận chuyển trong phần đơn hàng của tôi.
Bước 2: Sau đó, danh sách các đơn hàng đang xử lý sẽ được hiện ra -> Bấm chọn vào đơn hàng cần hủy.
Bước 3: Kế đến, bạn ấn vào nút Hủy.
Bước 4: Tiếp theo, bạn ấn chọn vào ô vuông bên cạnh sản phẩm bạn muốn hủy -> Tick chọn lý do hủy đơn hàng -> Tiến hành nhập thông tin bạn muốn gửi đến Lazada (không bắt buộc) -> Ấn Gửi để hủy đơn hàng là hoàn tất.
2. Hủy đơn hàng trên website Lazada
Bước 1: Trước tiên, bạn vào trang web Lazada.vn và nhập email/số điện thoại -> Tiến hành nhập mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào Tài khoản -> Nhấn chọn Đơn hàng của tôi.
Bước 3: Khi đó, một danh sách các đơn đặt hàng được hiện ra. Trường hợp bạn muốn hủy đơn hàng nào thì bấm chọn vào đơn hàng đó.
Bước 4: Tiếp theo, tại phần chi tiết đơn hàng của bạn cần hủy sẽ được hiện ra -> Ấn chọn vào Hủy.
Bước 5: Kế đó, trong phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng -> Bạn click chọn Lý do hủy đơn hàng -> Tiến hành tích vào ô vuông của mục "Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada" -> Bấm chọn vào Xác nhận để hủy đơn hàng là hoàn thành quá trình.
3. Hủy đơn hàng qua chatbot CLEO
Bước 1: Trước tiên, bạn bấm chọn vào Chat với CLEO ở cuối phần Tài khoản.
Bước 2: Tiếp theo, bạn vào Hủy đơn hàng -> Nhấn chọn vào Tôi muốn hủy đơn hàng.
Bước 3: Kế đến, bạn chọn đơn hàng cần hủy -> Ấn chọn sản phẩm cần hủy -> Bấm Hủy sản phẩm.
Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn chọn một trong các lý do hủy đơn hàng -> Bấm vào xác nhận Đồng ý để hủy đơn là xong.
4. Hủy đơn hàng qua tổng đài tự động
Bước 1: Đầu tiên, bạn gọi đến số tổng đài 19001007 (1000 đồng/phút) và ấn phím 1 để chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.
Bước 2: Sau đó, bạn ấn phím 2 để tiến hành chọn Hủy đơn hàng tự động.
Bước 3: Tiếp đến, bạn tiến hành nhập dãy số đơn hàng cần hủy và kết thúc bằng phím #.
Bước 4: Cuối cùng, bạn ấn phím 9 để xác nhận hủy đơn hàng là hoàn tất.
Cách huỷ đơn hàng Lazada khi đã đóng gói
Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, bạn không thể hủy đơn trên Lazada. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hủy đơn hàng trước khi nó được giao cho đơn vị vận chuyển, hãy liên hệ trực tiếp với shop để được hỗ trợ. Quá trình xử lý hủy đơn sẽ phụ thuộc vào chính sách của shop.
Cách huỷ đơn hàng Lazdada khi đang vận chuyển
Để hủy đơn hàng Lazada khi đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể từ chối nhận hàng khi shipper giao đến. Cách này đơn giản, bạn chỉ cần nói "Em đặt nhầm, hủy không kịp anh trả hàng về shop giúp em".
Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này, bạn có thể bị Lazada khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) trên tài khoản của bạn. Do đó, tốt hơn hết là lưu ý và cân nhắc trước khi quyết định sử dụng phương pháp này.
Một số câu hỏi thường gặp khi huỷ đơn hàng Lazada
1. Hủy đơn hàng đã thanh toán có được hoàn tiền?
Theo chính sách của Lazada, khi hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Nếu hủy thành công đơn hàng trả trước chưa đóng gói: Việc hoàn tiền sẽ được tự động xử lý ngay sau khi hủy đơn.
- Với đơn hàng trả trước giao không thành công: Việc hoàn tiền sẽ được xử lý khi đơn hàng được trả về Nhà bán hàng thành công.
- Với đơn hàng đặt cọc trước: Việc hoàn tiền sẽ được xử lý tự động khi đơn hàng bị hủy bởi Lazada.
Thời gian hoàn tiền phụ thuộc vào hình thức thanh toán và quy trình của ngân hàng. Chi tiết thời gian hoàn tiền xem bảng dưới đây:
Phương thức thanh toán | Phương thức hoàn tiền | Thời gian Lazada xử lý hoàn tiền | Thời gian hoàn tiền vào tài khoản |
Đơn hàng thanh toán bằng mã tiền điện tử | Mã tiền điện tử | 1 ngày làm việc | 2 giờ |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa | Thẻ ATM nội địa | 1 ngày làm việc | 1 - 2 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | 1 ngày làm việc | 5 - 15 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví eM | Ví eM | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví MoMo | Ví MoMo | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví Zalopay | Ví Zalopay | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
2. Có thể rút lại yêu cầu hủy đơn không?
Hầu hết, các yêu cầu hủy đơn Lazada sau khi gửi sẽ không thể rút lại được.
3. Hủy đơn hàng có lấy lại voucher khuyến mãi?
Nếu bạn hủy đơn hàng đã sử dụng voucher khuyến mãi, giảm giá hay miễn phí vận chuyển, các ưu đãi này sẽ không được hoàn lại và không áp dụng cho đơn hàng tiếp theo.
4. Hủy một vài sản phẩm có phải đặt đơn hàng mới?
Nếu bạn hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng và các sản phẩm còn lại không đủ điều kiện tham gia khuyến mãi. Thì khi đó, Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và bạn sẽ phải đặt đơn hàng mới.
Qua những thông tin ở trên, hy vọng bài viết giúp bạn biết được cách hủy đơn hàng trên Lazada. Nếu có gì thắc mắc bạn cũng có thể bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập