Instagram là một trong những mạng xã hội được rất nhiều người dùng yêu thích hiện nay. Vậy ứng dụng này là gì? Hãy cùng INVERT giải đáp các thắc mắc thông qua bài viết sau.
Instagram là gì? Lịch sử ra đời, phát triển của Instagram
Instagram (Insta hoặc IG) là một dịch vụ mạng xã hội cho phép người dùng tải, chỉnh sửa ảnh, video bằng các bộ lọc, thẻ và địa điểm. Bên cạnh đó, bài đăng cũng được phép chia sẽ ở chế độ công khai hoặc với người theo dõi đã được phê duyệt trước.
Ngày nay, Instagram đã được Facebook (nay là Meta) mua lại vào năm 2012 với giá khoảng 1 tỷ đô la Mỹ.
1. Lịch sử ra đời của Instagram
Instagram được thành lập vào năm 2010 bởi Kevin Systrom và Mike Krieger với tên gọi ban đầu là burbn. Ban đầu, đó là một ứng dụng HTML5 cho phép người dùng check-in tại các địa điểm khác nhau.
Sau khi thu hút khoảng 500 nghìn USD đầu tư từ quỹ Andreessen Horowitz và quỹ Baseline Ventures, Instagram chính thức ra mắt trên App Store vào ngày 06/10/2010 và nhanh chóng trở thành hiện tượng trong 2 năm tiếp theo.
2. Quá trình phát triển của Instagram
Quá trình phát triển của Instagram qua các năm:
- Tháng 5/2010: Instagram có 1 triệu người dùng.
- Tháng 6/2011: Số người dùng tăng lên 5 triệu, sau đó đạt 10 triệu vào tháng 9/2011.
- Tháng 7/2011: Đã có 100 triệu ảnh được đăng tải và 150 triệu vào tháng 8 cùng năm.
- Tháng 4/2012: Instagram có tổng cộng 3 triệu tài khoản.
- Tháng 5/2012: Đã đạt 58 ảnh/giây và 1 triệu tài khoản mới.
- Ngày 9/8/2012: Ellie Goulding sử dụng hình ảnh từ Instagram trong video âm nhạc của mình.
- Tháng 12/2014: Có hơn 300 triệu người dùng đăng nhập mỗi tháng.
- Ngày 27/2/2013: Instagram có 100 triệu tài khoản hoạt động.
- Tháng 9/2013: Số lượng tài khoản hoạt động đạt 150 triệu.
- Cuối năm 2013: Instagram được Time đánh giá là một trong 50 ứng dụng tốt nhất trên Android.
- Cuối năm 2016: Tính năng "Stories" và "Live" được cập nhật trên toàn cầu.
Ưu điểm của mạng xã hội Instagram
Những ưu điểm nổi bật của mạng xã hội Instagram:
- Hiệu ứng đa dạng: Cung cấp nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh và video, bao gồm cả Boomerang.
- Loại bỏ thông tin rác: Tập trung vào hình ảnh và video, tránh thông tin không cần thiết.
- Ghi lại khoảnh khắc: Cho phép chia sẻ khoảnh khắc cuộc sống và giữ riêng tư.
- Thương mại điện tử: Nền tảng quan trọng cho doanh nghiệp quảng bá và bán hàng.
- Xây dựng cộng đồng: Là kênh lý tưởng để tương tác và PR thương hiệu cá nhân.
Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram
1. Đăng kí tài khoản Instagram trên điện thoại
- Tải Instagram trên điện thoại Android: TẠI ĐÂY
- Tải Instagram trên điện thoại iPhone, iPad: TẠI ĐÂY
Bước 1: Đầu tiên, tại giao diện chính Instagram -> Nhấn chọn Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại -> Tiến hành nhập số điện thoại hoặc Email.
Bước 2: Kế đến, bạn đặt tên và mật khẩu cho tài khoản Instagram.
Bước 3: Sau đó, bạn điền ngày tháng năm sinh -> Ấn Đăng ký.
Bước 4: Tiếp theo, bạn kết nối bạn bè qua Facebook và danh bạ bằng cách nhấn vào Người liên hệ của bạn. Trường hợp bạn không muốn thì bấm Bỏ qua.
Bước 5: Tiếp đến, bạn Thêm ảnh đại diện -> Vào mục bạn muốn tải lên (lấy từ Facebook, chụp ảnh hoặc chọn ảnh trong thư viện).
Bước 6: Tới đây, khi ảnh đại diện được tải lên, click chọn Tiếp -> Ấn Theo dõi người mà mình muốn theo dõi -> Nhấp chọn Tiếp.
Tới đây là bạn đã hoàn thành xong việc tài khoản Instagram trên điện thoại.
2. Đăng kí tài khoản Instagram trên máy tính
Hướng dẫn đăng kí tài khoản Instagram trên máy tính:
Bước 1: Trước tiên, bạn vào trang chủ Instagram.
Bước 2: Sau đó, bạn ấn vào nút Đăng ký để tạo tài khoản mới.
Bước 3: Có hai cách để tạo tài khoản mới trên Instagram:
- Tạo tài khoản bằng Facebook: Chọn "Đăng nhập bằng Facebook" và nhập thông tin đăng nhập của tài khoản Facebook của bạn.
- Tạo tài khoản mới: Điền đầy đủ thông tin, sau đó nhấn "Đăng ký".
Instagram có gì khác so với Facebook?
Những điểm khác biệt giữa mạng xã hội Instagram và Facebook:
Ứng dụng Instagram trong lĩnh vực Marketing
1. Sáng tạo nội dung
Instagram trong việc sáng tạo nội dung:
- Sử dụng câu quảng cáo ngắn và rõ ràng.
- Đưa ra lợi ích hấp dẫn và rõ ràng.
- Tận dụng giảm giá và ưu đãi có thời hạn.
- Đặt giá sản phẩm ngay trong miêu tả.
- Nêu bật mục "Miễn Phí" nếu có.
- Đảm bảo có gọi đến hành động (Call to Action) rõ ràng.
2. Truyền thông và xây dựng thương hiệu
Instagram giúp xây dựng truyền thông và thương hiệu:
- Tiếp cận đến đông đảo người dùng.
- Tạo ra tương tác tích cực từ cộng đồng.
- Thu thập phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Đánh giá mức độ cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Những xu thế phát triển trên Instagram
Xu thế phát triển trên Instagram mới hiện nay:
- IGTV: Nền tảng xem video mới trên Instagram, đặc biệt thiết kế cho di động và phát video theo chiều dọc, thu hút người dùng mạng.
- Quảng cáo trên Story: Sử dụng Stories để truyền tải thông điệp trực tiếp, là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các nhãn hiệu.
- Tương tác qua các tính năng có sẵn: Kênh Instagram cung cấp nhiều tính năng để tương tác với khách hàng, bao gồm đặt câu hỏi và bình chọn.
- Influencer Marketing: Xu hướng phổ biến trên Instagram, giúp tăng tương tác và tầm nhìn thương hiệu.
- Video quảng cáo: Mặc dù không mới, nhưng vẫn là xu hướng mạnh mẽ trong quảng cáo trên Instagram, đặc biệt qua IGTV.
- Xây dựng nội dung theo Format: Cân nhắc xây dựng nội dung theo format phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu trên Instagram.
Qua những thông tin trên, hy vọng bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc Instagram là gì. Từ đó, biết cách đăng ký tài khoản và sử dụng mạng xã hội này dễ dàng.
Nguồn: Invert.vn
Gửi bình luận của bạn
(*) yêu cầu nhập